Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những cách tuyệt hay “đánh bay” côn trùng khỏi ngôi nhà của bạn

Côn trùng khiến việc sinh hoạt trở nên thiếu thoải mái. Có những cách loại bỏ côn trùng vô cùng đơn giản bằng những hóa chất không độc hại giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người trong gia đình bạn.

1. Gián

Hãy chọn một chai nhựa rỗng, cắt phần miệng chai và úp ngược lại vào phía đáy. Bạn có thể bỏ chút đường, sữa hay bất kỳ loại thức ăn gì để thu hút gián. Khi gián tìm đồ ăn sẽ dễ dàng bị rơi vào bẫy.

Những cách tuyệt hay “đánh bay” côn trùng khỏi ngôi nhà của bạn - Ảnh 1.

2. Ruồi giấm

Bỏ chút giấm táo vào chai thủy tinh, thêm giấy vặn thành dạng phễu để làm bẫy “hạ gục” ruồi một cách hiệu quả. Ngôi nhà của bạn sẽ sạch bóng ruồi, tránh những bệnh truyền nhiễm qua côn trùng nhờ cách làm đơn giản và hiệu quả này.

Những cách tuyệt hay “đánh bay” côn trùng khỏi ngôi nhà của bạn - Ảnh 2.

3. Muỗi

Tinh dầu xả được đốt lên khuếch tán trong không gian. Chúng sẽ giúp đuổi muỗi một cách hiệu quả.

4. Ruồi

Ruồi rất kỵ hoa oải hương. Vì thế, hãy dùng miếng bọt biển hoặc một miếng vải nhỏ, thấm tinh dầu oải hương pha loãng lau rửa đồ dùng trong nhà. Hoặc bạn có thể dùng bình xịt để pha loãng vài giọt oải hương với nước để tạo mùi thơm cho không gian. Lưu ý tránh để da tiếp xúc trực tiếp với tinh dầu chưa pha.

Những cách tuyệt hay “đánh bay” côn trùng khỏi ngôi nhà của bạn - Ảnh 3.

5. Kiến

Trộn một thìa cà phê cồn với một thìa cà phê nước rửa chén cùng một cốc nước. Đổ tất cả hỗn hợp vào bình xịt nhỏ, lắc đến khi bình sủi bot, phun những khu vực có kiến. Nhờ vậy, kiến sẽ tránh xa ngôi nhà của bạn.

Những cách tuyệt hay “đánh bay” côn trùng khỏi ngôi nhà của bạn - Ảnh 4.

6. Ong

Ong thường làm tổ hay bay đến nhà bạn nếu bạn trồng nhiều hoa gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Bạn có thể chọn các loại quả cam, quýt, bưởi, chanh cho vào nước, đun sôi trong 10 – 15 phút. Đổ vào bình xịt và xịt vào vị trí ong thường đến để hạn chế loại côn trùng này.

Những cách tuyệt hay “đánh bay” côn trùng khỏi ngôi nhà của bạn - Ảnh 5.

7. Nhện

Nhện kỵ mùi dầu cây trà. Vì thế trộn ½ cốc nước, ½ chén dấm và một vài giọt tinh dầu cây trà, lắc đều và xịt vào các góc tủ để hạn chế nhện.

Những cách tuyệt hay “đánh bay” côn trùng khỏi ngôi nhà của bạn - Ảnh 6.

8. Chấy rận

Cho 10 giọt tinh dầu khuynh diệp vào một cốc nước, lắc đều và đổ vào bình xịt. Xịt vào giường để hạn chế các loại chấy rận hoặc các loại côn trùng đốt người.

Những cách tuyệt hay “đánh bay” côn trùng khỏi ngôi nhà của bạn - Ảnh 7.

9. Bọ xít

Cách dễ nhất và an toàn nhất để loại bỏ những chú bọ xít là xịt tỏi. Trộn 2 chén nước với 4 muỗng cà phê bột tỏi, lắc đều và phun vào cây giúp cây hạn chế được bọ xít gây hại.

Những cách tuyệt hay “đánh bay” côn trùng khỏi ngôi nhà của bạn - Ảnh 8.

 Theo Brightside

0 nhận xét:

Đăng nhận xét